Từ lâu bao bì đã không chỉ dừng lại ở vai trò đóng gói sản phẩm. Giờ đây nó góp phần quan trọng trong việc định vị thương hiệu và gia tăng giá trị sản phẩm. Thang Long Packing JSC tự hào đã luôn là đối tác tin cậy trong hành trình khẳng định vị thế của nhiều thương hiệu trên thị trường tiêu dùng.
Vai trò của bao bì trong việc tăng giá trị sản phẩm
Trong kinh doanh, bao bì là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng. Nếu biết tận dụng sức mạnh của bao bì doanh nghiệp sẽ đạt được nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm.
Tạo cảm xúc, thu hút sự chú ý của khách hàng
Một bao bì bắt mắt, được trình bày ấn tượng, nổi bật chắc chắn sẽ tạo được sự chú ý người tiêu dùng. Sản phẩm sẽ có sức hấp dẫn, nổi trội hơn nếu được đặt cạnh các sản phẩm cùng ngành khác khi có một thiết kế bao bì độc đáo.
Tăng khả năng cạnh tranh về giá thành
Không chỉ có chức năng bảo vệ sản phẩm, bảo quản hàng hóa trong quá trình lưu thông, bao bì sản phẩm còn có chức năng nhận biết và chức năng thương mại. Cùng một loại sản phẩm có chất lượng tương đương nhau nhưng những sản phẩm có thiết kế bao bì bắt mắt lại có giá thành cao hơn và được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều hơn. Chính vì thế, để cạnh tranh về giá thành các doanh nghiệp cần đẩy mạnh đưa ra mẫu thiết kế bao bì chuyên nghiệp độc đáo.
Một ví dụ điển hình cho thấy sức mạnh, tầm quan trọng của bao bì trong việc cạnh tranh giá thành, đó là câu chuyện về hãng nước rửa bát Sunlight và Mỹ Hảo. Có thể nói chất lượng của hai hãng là như nhau nhưng với vỏ đựng khác biệt Sunlight đã soán ngôi đối thủ ngay những ngày đầu tiên ra mắt thị trường. Với thiết kế bắt mắt, Sunlight được sử dụng rộng rãi với mức giá 16 - 18.000đ một chai trong khi Mỹ Hảo chỉ có 11.000đ.
Tạo sự uy tín cho sản phẩm, tăng lượng khách hàng trung thành
Khách hàng trung thành đóng vai trò quan trọng trong việc tăng doanh số, đây là yếu tố mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Bao bì sản phẩm là yếu tố chính để nhận diện thương hiệu hiệu quả. Một bao bì đơn giản mới lạ, hay một bao bì có thể tái sử dụng cũng sẽ là một ưu điểm để thu hút người tiêu dùng. Chính vì vậy doanh nghiệp cần chú trọng hơn về mảng thiết kế sáng tạo bao bì sản phẩm.
Dễ dàng thâm nhập thị trường khó tính
Sức mạnh bao bì sản phẩm trong kinh doanh nếu được khai thác tích cực sẽ mang đến rất nhiều lợi ích trong việc gia tăng giá trị sản phẩm. Để một sản phẩm được bán rộng rãi trên thị trường ngay cả khi đó là thị trường nước ngoài khó tính đòi hỏi doanh nghiệp không chỉ đáp ứng nhu cầu về chất lượng mà còn cần phải chú trọng về việc nâng cao chất lượng thiết kế bao bì, đầu tư hình ảnh kỹ lưỡng. Khi sản phẩm đã có đủ cả hai yếu tố là chất lượng và hình ảnh nhận diện thương hiệu thì chắc chắn bao bì của bạn sẽ tạo nên sức hút trên mọi thị trường.
Tăng doanh số bán hàng
Bao bì sản phẩm có thể coi là một trợ thủ đắc lực giúp sức cho doanh nghiệp trong việc tăng doanh số bán hàng. Đây cũng là vai trò chính của bao bì trong kinh doanh buôn bán. Khi sản phẩm của bạn thu hút sự chú ý của khách hàng, nổi bật hơn các sản phẩm cùng ngành, giúp khách hàng “yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên” và gia tăng lượng khách hàng trung thành chắc chắn doanh số bán hàng của doanh nghiệp sẽ tăng mạnh.
Đặc biệt với loại hình bán hàng tự động thì mẫu thiết kế chuyên nghiệp ấn tượng lại có tác động lớn đến quyết định lựa chọn sử dụng của khách hàng. Tất cả những thông tin, kiểu dáng, màu sắc truyền tải ý tưởng cũng như cung cấp thông tin cụ thể cho người mua hàng trên bao bì sẽ đều tạo ra hiệu ứng truyền thông thương hiệu, tạo cảm xúc tác động hành vi mua hàng hiệu quả. Vậy nên để tăng doanh số bán hàng thì không thể không đầu tư vào bao bì sản phẩm.
Công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long tự tin khi sản phẩm của công ty đều mang trong mình đủ những yếu tố cần thiết trên và đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Sản phẩm của công ty đã được rất nhiều các hãng nổi tiếng trong và ngoài nước tin dùng và hợp tác lâu dài như Samsung, Canon, Panasonic, Hồng Hải…
Giá trị của bao bì trong phát triển thương hiệu
Không chỉ đơn giản là vỏ bọc bên ngoài của sản phẩm, bao bì sản phẩm còn là câu chuyện về thương hiệu và những gửi gắm của nhà sản xuất.
Bao bì sản phẩm có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó quyết định phần lớn đến thành công của sản phẩm và chiến dịch bán hàng của doanh nghiệp. Bởi với một sản phẩm có một thiết kế bao bì độc đáo thì sẽ nổi bật hơn, thu hút khách hàng hơn, giúp người tiêu dùng nhận biết sản phẩm, thương hiệu. Do vậy tầm quan trọng của bao bì sản phẩm trong việc định dạng thương hiệu, quen mắt với người tiêu dùng là cực kì lớn.
Bao bì sản phẩm là công cụ marketing mạnh mẽ
Khách hàng luôn muốn xem những sản phẩm đẹp nhất, không một ai muốn mua về cho mình một sản phẩm có bao bì xấu xí vụng về. Vậy nên bao bì ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của các chiến lược marketing. Bao bì trở thành yếu tố thiết yếu hỗ trợ cho việc thể hiện các đặc tính của thương hiệu. Khi một mẫu bao bì thành công nó sẽ tạo nên cảm tình từ người tiêu dùng, nó tạo ra một ấn tượng giúp khách hàng liên tưởng ngay được đến thương hiệu.
Với tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và sự cạnh tranh gay gắt của thị trường ngày nay thì bao bì sản phẩm càng trở nên quan trọng. Theo nghiên cứu cho thấy 85% khách hàng mua sản phẩm là do cảm xúc, do những động lực thúc đẩy nhất thời. Vậy nên, bao bì chính là công cụ hữu hiệu nhất để truyền tải thông điệp, mục đích truyền thông của thương hiệu đến người tiêu dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất, tạo ra những ấn tượng đầu tiên khi bắt gặp.
Bao bì sản phẩm có tác động mạnh đến thành công hay thất bại của một sản phẩm hay một thương hiệu. Vậy nên các nhà kinh doanh cần chú trọng đầu tư vào mảng này để có thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường cũng như tránh khỏi những tổn thất, những thất bại đáng tiếc.
Tạo sự khác biệt hóa
Để có thể tồn tại và phát triển bền vững thì mỗi sản phẩm đều phải có những nét đặc trưng riêng để thu hút khách hàng, tạo dấu ấn riêng biệt để định vị được thương hiệu của mình trên thị trường.
Sự khác biệt hóa là thứ khó có thể bắt chước hay mua được, nó là lợi thế từ nguồn lực riêng về phân phối và truyền thông. Nhà sản xuất có thể đem những câu chuyện, những lời muốn nói hay những hình ảnh mang phong cách độc đáo mới lạ để tạo nên sự mới mẻ khác biệt riêng cho sản phẩm. Một sản phẩm mang trên mình một chiếc bao bì bắt mắt, độc lạ sẽ khiến cho người tiêu dùng thích thú, sưu tầm và nhớ đến thương hiệu của bạn.
Một sự khác biệt hóa thành công sẽ định vị được thương hiệu trên thị trường. Đây là xu hướng được phát triển và được nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng.
Truyền tải được thông điệp của doanh nghiệp
Mỗi sản phẩm đều là tâm huyết của mỗi nhà sản xuất kinh doanh, vậy nên một chiếc bao bì có thể truyền tải được khát vọng tâm tư của người chủ thì sẽ để lại ấn tượng sâu sắc hơn cho người sử dụng.
Định vị thương hiệu
Bao bì là công cụ thiết yếu để định vị thương hiệu của một sản phẩm trên thị trường. Khi quan sát người tiêu dùng chỉ chú ý đến những gì nổi bật khác biệt. Do vậy, khi hàng hóa được bày bán cạnh nhau, những sản phẩm có thiết kế bao bì độc đáo, ấn tượng sẽ thu hút được sự lựa chọn của khách hàng và từ đó tăng cơ hội bán hàng.
Có thể nói bao bì sản phẩm là lời giới thiệu trực quan và hiệu quả nhất về chất lượng và thương hiệu sản phẩm. Bao bì sản phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, sáng tạo là điều bắt buộc khi tham gia một thị trường khó tính. Vậy nên để thúc đẩy sự phát triển cũng như đẩy nhanh quá trình định vị thương hiệu trên thị trường thì mỗi doanh nghiệp cần chú trọng đầu tư vào thiết kế bao bì sản phẩm hơn
Ứng dụng của bao bì sản phẩm
Tất cả những yêu cầu, những đòi hỏi khắt khe từ thị trường đối với bao bì sản phẩm trên, công ty cổ phần sản xuất và xuất nhập khẩu bao bì Thăng Long tự tin có thể đáp ứng được. Công ty luôn lắng nghe những mong muốn, những thông điệp của nhà sản xuất muốn truyền tải từ sản phẩm, cũng như luôn luôn nghiên cứu, quan sát thị trường để có thể cập nhật, sáng tạo làm ra những sản phẩm bao bì phù hợp nhất, độc đáo nhất.